วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสัปดาห์ที่ 14 (31ม.ค.-4ก.พ.2554)

- ลงบันทึกการขอเบิกค่ารักษาพยาบาลและลงใบวางบิลของสถานพยาบาลที่พนักงานไปใช้บริการ
- ตรวจสอบและเซ็นรับเอกสารเวียนในบริษัท
- คีย์ใบลาของพนักงานลงในระบบ
- คีย์ข้อมูลการแลกเปลี่ยนเวลาการทำงานของพนักงานลงในระบบ
- แยกเอกสารใบสมัครงานออกตามตำแหน่งงานที่สมัครและเรียง GPA จากมากไปหาน้อย
- ย่อยเอกสารการสมัครงาน
- ทำเอกสารการจ่ายเช็คค่ารักษาพยาบาลให้กับโรงพยาบาลกรุงเทพ-ระยอง
- ติดต่อเอาใบเสร็จที่ธนาคารออมสิน กองบังคับคดี
- ทำสันแฟ้มเอกสารจำนวน 12 แฟ้ม
- ทำ Index ชื่อคณะวิศวกรรมต่าง ๆ
- ปริ๊นรายชื่อพนักงานมาติดที่หน้าซองเอกสารเพื่อใช้ส่งเอกสารการจ่ายภาษีให้พนักงาน
- ถ่ายเอกสารคำสั่งแต่งตั้งพนักงานจำนวน 46 ชุด
- ทำการจัดส่งเอกสารคำสั่งให้หัวหน้าแผนกแต่ละแผนก
- ถ่ายเอกสารแบบแจ้งรายการเพื่อการหักลดหย่อน 2554 และถ่าย Memo การยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
- พับเอกสารการจ่ายภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาใส่ซองเอกสารเพื่อส่งให้กับพนักงาน

ปัญหา
1. เอกสารการจ่ายภาษีที่จะทำการส่งให้กับพนักงานมีขนาดใหญ่กว่าซอง ทำให้ใส่ในซองไม่ได้

การแก้ไขปัญหา
1. ต้องพับครึ่งเอกสารการจ่ายภาษีของพนักงาน แล้วค่อยทำการจัดใส่ซองส่งให้กับพนักงาน

ประโยชน์ที่ได้รับ
1. เรียนรู้การคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
2. เรียนรู้การทำงานอย่างมีระบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น